3 เคล็ดลับ ใช้ Tiktok ทำการตลาด

TikTok มีการดาวน์โหลดมากถึง 1,500 ล้านครั้ง ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด แซงหน้า Facebook และ Instagram ที่ได้อันดับ 4 และ 5 (จากข้อมูลเดือน พฤศจิกายน 2019) สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานในปัจจุบัน เป็นกลุ่มเด็กรุ่นใหม่เป็นส่วนใหญ่
.
TikTok เป็นแอปพลิเคชันที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญทางการตลาดในอนาคต ฉะนั้นแล้วมันคงจะดีไม่น้อย ถ้าเราได้เป็นผู้ริเริ่มทำการตลาดบนแพลตฟอร์มนี้และเติบโตไปพร้อมกับมัน
.
วันนี้ ทีม I2U ได้นำเคล็ดลับ 3 ข้อในการทำการตลาดบน TikTok มาฝากกันครับ
.
1. เป็นตัวเองและสนุกเข้าไว้!
.
หลายคนที่มาเล่น TikTok เสมือนได้ย้อนกลับมาอยู่ในวัยเรียน ที่มีแต่ความสนุก ความบันเทิงในทุกวี่ทุกวัน เพราะ TikTok เต็มไปด้วยคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ และ “เบาสมอง”
ฉะนั้นแล้วการจะทำคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มนี้ ต้องเป็นเอกลักษณ์ สนุกและไม่เครียด จึงจะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้
.
2. ปล่อยคลิปให้เหมือนหมัดฮุก
.
คลิปที่ปล่อยออกมาแต่ละคลิป ต้องสร้างความน่าสนใจและทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้
– วีดีโอควรมีความยาวแค่ นาทีสั้นๆ หรือดีที่สุดคือ 15 วินาที
– เนื้อหาในคลิปต้องมุ่งไปตรงจุดที่สำคัญ
– จำไว้ว่าเนื้อหาต้องตลก เฮฮา และไม่เป็นทางการจะดีที่สุด
– ใส่เพลงประกอบในทุกคลิปจะสร้างการมีส่วนร่วมได้ดี
– ใส่แฮชแท็กตามเทรนด์เพื่อเพิ่มยอดผู้ชมทุกครั้ง
.
3. เริ่มใช้ตอนนี้ คือวิธีที่ดีที่สุด
.
การเรียนรู้ที่ดีคือการลงมือทำ หลายๆ แบรนด์เริ่มที่จะทดลองทำการตลาดในแพลตฟอร์มนี้กันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม คงไม่มีใครตอบได้ 100% ว่า TikTok จะเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังในอนาคตหรือไม่ แต่มันก็คงไม่เสียหายกับการลองทำการตลาดบนแพลตฟอร์มนี้สักครั้ง

Cr : Socialmediatoday

Leave a comment